Xe nâng điện so với khí hoặc diesel: Loại nào phù hợp với công việc nào?

shutterstock_1613607151 (1)

Ngay sau khi bạn bắt đầu điều tra xe nâng cho đội xe của mình, bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn công suất khác nhau. Trước đây, thị trường chủ yếu là dầu diesel, nhưng giờ đây, xe nâng chạy bằng khí LPG / gas và điện đã dễ dàng có sẵn. (Dưới tiêu đề điện, bạn cũng sẽ thấy các loại pin khác nhau, ví dụ như Lithium-ion). Vì vậy, có những ưu và khuyết điểm cho từng loại? BẠn nên chọn cái nào?

Đọc tiếp để tìm hiểu khi nào là thời điểm thích hợp để chọn xe nâng động cơ diesel so với xe nâng chạy LPG / gas và khi nào thì chạy điện sẽ phù hợp hơn.

Bạn muốn nói chuyện với một đại lý TCM để xin lời khuyên của họ? Tìm liên hệ địa phương của bạn ở đây.

Diesel: Vẫn là sự lựa chọn cho các nhiệm vụ hạng nặng?

Điều đầu tiên – chúng ta đều biết rằng khí thải từ nhiên liệu hóa thạch góp phần vào sự nóng lên và ô nhiễm toàn cầu. Đối với ngành xử lý vật liệu, điều này có nghĩa là thay đổi hình thức của các quy định về khí thải Giai đoạn V của EU – mà sau Brexit, Vương quốc Anh có vẻ sẽ tuân theo. Ngay cả khi không, tuân thủ Giai đoạn V cung cấp một khuôn khổ vững chắc để cải thiện chất lượng không khí.

Tất cả điều này có nghĩa là các doanh nghiệp được khuyên nên xem xét việc trang bị các đội tàu của họ. Ít nhất, họ nên hướng tới việc tuân thủ Giai đoạn V với công nghệ động cơ không khí sạch mới nhất.

Tìm hiểu thêm về phạm vi TCM của Xe nâng đối trọng động cơ tuân thủ Giai đoạn V tại đây

Một số doanh nghiệp sẽ cảm thấy rằng dầu diesel vẫn có chỗ đứng. Đó là bởi vì danh tiếng lâu đời của nó về khả năng trong các hoạt động nặng nhọc hơn.

Xe nâng động cơ diesel sẽ cho khả năng chịu tải tốt nhất?

Vì động cơ diesel được coi là mạnh mẽ hơn, nên xe nâng động cơ diesel được coi là tự cho mình những công việc khó khăn hơn và nặng nhọc hơn. Trong phạm vi TCM hiện tại, các xe tải chạy dầu diesel của chúng tôi có sức nâng từ 1,5 tấn đến 10,0 tấn. Công suất lớn hơn là điều cần thiết cho các hoạt động nặng nhọc hơn, chẳng hạn như trong sản xuất hoặc hậu cần.

Tuy nhiên, để so sánh thì dòng xe tải điện đối trọng TCM có sức nâng tối đa từ 2.0 tấn đến 3.5 tấn. Đối với nhiều hoạt động xử lý vật liệu, điều này sẽ là quá đủ.

Trong khi đó, khi công nghệ tiếp tục phát triển, những chiếc xe nâng điện có công suất ngày càng lớn sẽ trở nên thông dụng hơn. Đã đúng khi xe nâng điện ngày nay có thể thực hiện nhiều công việc tương tự như động cơ diesel và có thiết kế công nghệ cao để có độ bền, độ ổn định và tuổi thọ cao.

Xe nâng động cơ diesel có giá cả phải chăng hơn?

Về khả năng chi trả, có những ưu và nhược điểm với động cơ diesel. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nâng đã qua sử dụng, bạn có thể tìm thấy nhiều loại động cơ diesel hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần kiểm tra việc tuân thủ các quy định mới nhất (đặc biệt nếu bạn đang mua, không thuê hoặc cho thuê trong thời gian ngắn hơn).

Xe tải chạy bằng động cơ diesel thường rẻ hơn để mua, nhưng cũng có một lưu ý ở đây. Mặc dù xe tải điện có giá vé cao hơn, nhưng chúng có thể cung cấp TCO (Tổng chi phí sở hữu) tốt hơn. Điều này có nghĩa là chúng có thể rẻ hơn để chạy trong toàn bộ tuổi thọ của chúng. Ví dụ, sạc pin thường rẻ hơn so với nạp nhiên liệu diesel.

Nhận định: Tại sao chọn Diesel?

Diesel có thể rất tốt cho các công việc nặng nhọc hơn. Sự quen thuộc của công nghệ diesel đồng nghĩa với việc bảo trì dễ dàng hơn và rẻ hơn, nhưng hãy lưu ý rằng điều này đang thay đổi khi quá trình điện khí hóa diễn ra. Khi so sánh chi phí, điều quan trọng cần nhớ là hiệu quả chi phí thấp hơn giá mua ban đầu – điện có thể rẻ hơn về lâu dài.

Xe nâng điện đôi khi được coi là để sử dụng ‘trong nhà’. Chúng rất phù hợp với những môi trường này, nhưng không cần giới hạn trong các nhà kho. Ví dụ, chúng có thể tuyệt vời cho việc cập cảng và dỡ hàng. Trọng lượng (nói chung) nhẹ hơn của chúng có nghĩa là khả năng cơ động tốt, nhưng vẫn có chiều cao nâng ấn tượng.

Một điểm cộng lớn nữa là vấn đề thoát khí. Khí thải từ nhiên liệu hóa thạch gây hại cho môi trường, nhưng chúng cũng có hại cho người lao động. Hội đồng An toàn Anh là một trong những tổ chức đã kêu gọi giới hạn mức độ tiếp xúc với khí thải động cơ diesel. Điện khí hóa có thể giúp bạn cải thiện chất lượng không khí trên trang web của mình và bảo vệ công nhân của bạn.

Ngoài khả năng nâng và tải lớn và chất lượng không khí được cải thiện, có những lợi thế khác mà đôi khi bị bỏ qua. Một là hầu hết các xe nâng điện không gây ra nhiều tiếng ồn – chắc chắn là ít hơn nhiều so với xe tải chạy bằng động cơ diesel. Tiếng ồn có thể gây khó chịu nhưng cũng là mối lo ngại về an toàn khi bạn có nhiều thiết bị và người đi bộ di chuyển xung quanh địa điểm của bạn.

Có những bất lợi khi chọn một chiếc xe nâng điện?

Bạn có thể đã nghe nói rằng xe nâng điện không thích hợp để sử dụng ngoài trời, nhưng điều này phụ thuộc vào kiểu máy. Tìm hiểu từ đại lý của bạn nếu xe nâng bạn đang xem xét có các tính năng như bên ngoài chịu được thời tiết và thiết bị điện tử được bảo vệ, cũng như bảo hành thích hợp.

Bạn cũng cần chuẩn bị cho thời gian ngừng hoạt động cần thiết khi sạc pin, vì xe tải cần đứng yên trong khoảng thời gian này. Lưu ý rằng bạn cũng cần có đủ không gian cho các khu vực sạc chuyên dụng.

Trên hết, hãy xem xét cách bạn sẽ điều hành các hoạt động của đội tàu điện của mình; sạc, kiểm tra thiết bị thường xuyên và bảo trì có thể thay đổi khá nhiều so với cách đội xe của bạn hiện đang hoạt động. Điều đó nói lên rằng, việc đánh giá nơi bạn có thể thực hiện các cải tiến sẽ mang lại cho bạn cơ hội để làm cho mọi thứ hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn!

Ưu điểm của pin Lithium-ion

Như đã đề cập ở đầu bài viết, cần biết rằng có các tùy chọn pin khác nhau có sẵn dưới tiêu đề chính là ‘điện’. Li-ion là loại pin tiết kiệm năng lượng hơn, sạc nhanh và không cần thay giữa ca, giúp tăng năng suất.

Khi so sánh điện khí hóa với diesel, Li-ion tốn nhiều tiền hơn để mua so với chất thay thế phổ biến nhất, axit-chì, nhưng thường thể hiện sự tiết kiệm về lâu dài. Li-ion không cần bảo dưỡng thường xuyên và không có nguy cơ hư hỏng do bảo dưỡng kém (điều này không giống với axit-chì, vì vậy cần được chăm sóc và đào tạo thích hợp).

Tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa pin axit-chì và pin Lithium-ion tại đây.

Nhận định: Tại sao chọn điện?

Điện có rất nhiều thứ để cung cấp. Có một sự cân bằng cần được tìm thấy trong việc chuẩn bị hoạt động của bạn sẵn sàng cho một hạm đội điện, cộng với kinh phí ban đầu. Tuy nhiên, bạn nhận được TCO thấp hơn, tác động môi trường tốt hơn và một chiếc xe nâng hiện đại, công nghệ cao có khả năng tương đương với một chiếc xe chạy diesel.

Còn LPG thì sao?

Bạn có thể nghĩ về LPG là trung gian. Nó sạch hơn dầu diesel, nhưng không sạch bằng điện. Giống như điện, nó tạo ra ít tiếng ồn hơn. Trong nhiều trường hợp, mua LPG cũng rẻ hơn so với xe nâng động cơ diesel mới.

Mặt khác, bạn cũng có thể có chi phí bảo trì cao hơn so với xe nâng điện (trên thực tế, xe nâng LPG / gas có thể có chi phí bảo trì cao nhất trong cả ba loại điện). Mặc dù họ không cần bảo dưỡng ắc quy điện thường xuyên, nhưng chi phí sẽ tăng lên do nhu cầu sử dụng dịch vụ mùa đông hàng năm và chống đóng băng.

Đôi khi bạn có thể thấy tốc độ di chuyển, tăng tốc và thang máy rất tốt (nhưng tất nhiên, tốc độ không phải lúc nào cũng là một lợi thế. Suy nghĩ ưu tiên an toàn rõ ràng là rất quan trọng để bảo vệ lực lượng lao động, đội xe, địa điểm và các tài sản khác của bạn).

Tóm lại

Có một số nhiệm vụ phù hợp nhất với sức mạnh mà một chiếc xe tải động cơ diesel cung cấp, đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy những mẫu xe đáp ứng những nhu cầu đó trong phạm vi TCM. Tuy nhiên, công nghệ xe nâng điện tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng, vì vậy chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi một chiếc xe tải điện xuất hiện với chính xác những khả năng mà bạn đang tìm kiếm (nếu nó chưa tồn tại).

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về việc chọn xe nâng nào, tại sao không đặt lịch kiểm tra sức khỏe miễn phí với đại lý TCM tại địa phương? Hãy để chúng tôi giúp bạn xác định các tùy chọn tiết kiệm chi phí nhất với chức năng tốt nhất cho nhu cầu của bạn.